‘โค้ก’ จัดเวิร์คช็อป ‘Refreshingly Yours’ เปิดพอร์ตเครื่องดื่มหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต

 

กรุงเทพฯ, 20 มิถุนายน 2561 – หากพูดถึงแบรนด์เครื่องดื่มที่เป็นที่รู้จักได้รับความนิยมไป
ทั่วโลก แน่นอนว่า โคคา-โคลา ย่อมติดอันดับต้นๆ ที่ได้รับการกล่าวถึง เคล็ดลับของ  “โคคา-โคลา”  ที่ทำให้แบรนด์ที่อยู่มานานกว่าร้อยปี ไม่เคยเก่า และสามารถครองใจผู้บริโภคได้จนถึงยุคปัจจุบัน คือ
การนำเสนอมากกว่าสินค้า แต่ยังรวมถึงการรับฟัง สร้างแรงบันดาลใจ และเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยนอกจากเครื่องดื่ม “โค้ก” ที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้ว  โค้กยังนำเสนอเครื่องดื่มที่หลากหลายเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่แตกต่างไปของผู้บริโภค และในประเทศไทย โค้กก็ยังเดินหน้าเต็มกำลังในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาเพื่อผู้บริโภคชาวไทยทุกคนโดยเฉพาะ!

และเพื่อให้ผู้บริโภครู้จักโคคา-โคลามากยิ่งขึ้น กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จัดเวิร์ค
ช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อบอกเล่าการเดินทางอันยาวนานที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จนในวันนี้พัฒนาออกมาเป็นแบรนด์พอร์ตโฟลิโอในหลายเซ็กเมนต์เพื่อมอบความสุขสดชื่นให้ผู้บริโภคชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มอัดลมอย่าง โค้ก ออริจินอล โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล โค้ก ไลท์ และนวัตกรรมล่าสุดที่ผสานระหว่างน้ำอัดลมและกาแฟ โค้ก พลัส คอฟฟี่ รวมถึง แฟนต้า สไปรท์ ชเวปส์ และเอแอนด์ดับบลิวรูทเบียร์ 
น้ำผลไม้พร้อมดื่มอย่าง มินิทเมด สแปลช มินิทเมด พัลพิ มินิทเมด ไวตาคิดส์ มินิทเมด ออเร้นจ์  ไฟเบอร์ และ มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อนที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดไทย และเครื่องดื่มเติมเต็มความสดชื่นอย่าง อควาเรียส กลิ่นเกรปฟรุ๊ต และกลิ่นซิตรัส น้ำดื่มน้ำทิพย์ ซิโค่ น้ำมะพร้าว 100%

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการโชว์เคสผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โคคา-โคลา ที่มีวางจำหน่ายในหลายประเทศมาให้ทดลองชิม เช่น ชาอายาทากะ และจอร์เจียคอฟฟี่ แบรนด์ชาและกาแฟที่มีมูลค่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อด้วยเวิร์คช็อปผสมม็อกเทลสุดชิค จากผลิตภัณฑ์ของโคคา-โคลา อาทิเช่น “ชเวปส์ มะนาว โซดา” “ชเวปส์ จินเจอร์ เอล” “ชเวปส์ โซดา วอเทอร์” และ โค้ก ที่สามารถนำไปสร้างสรรค์เป็นเครื่องดื่มอื่นๆ โดยมิกโซโลจิสท์ชื่อดังอย่าง หนึ่ง - รณภร คณิวิชาภรณ์ อีกด้วย

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทยและลาว) จำกัด กล่าวว่า “ผู้บริโภคคือหัวใจสำคัญของโคคา-โคลา เรารับฟังความต้องการของผู้บริโภค และมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทั้งมอบความสดชื่นและให้คุณประโยชน์ ไม่ว่าผู้บริโภคจะมีความต้องการและไลฟ์สไตล์อย่างไร โคคา-โคลามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ในทุกช่วงเวลาของชีวิต

จากการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยในปี 2560 โค้กพบว่า คนไทยเลือกดื่มเครื่องดื่มจากหลากหลายเหตุผล เช่น เพื่อรับประทานคู่กับอาหารให้มีรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น ดื่มเพื่อให้ร่างกายสดชื่น ไปจนถึงการดื่มเพื่อฉลองให้กับช่วงเวลาและเทศกาลสำคัญ”

“ผลิตภัณฑ์ต่างๆของเราเป็นผลจากการทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยถือเป็นปรัชญาที่โคคา-โคลายึดถือมาตลอดระยะเวลากว่า 132 ปี โคคา-โคลาจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ แต่จะเดินหน้ารับฟังเสียงของผู้บริโภคในทุกๆ วัน เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”

นอกจากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือกาลเวลาของขวดแก้วคอนทัวร์  และโลโก้ที่ผู้บริโภคคุ้นตาแล้ว สิ่งสำคัญที่ทำให้โคคา-โคลาสามารถนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคได้ก็คือการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

ในยุคปัจจุบันที่ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยเทรนด์สุขภาพเพิ่มความสำคัญมากขึ้น โคคา-โคลาก็ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองเทรนด์เหล่านี้ ด้วยการเริ่มลดปริมาณน้ำตาลในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกว่า 500 แบรนด์ทั่วโลกแล้ว และในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลน้อยและไม่มีน้ำตาลในพอร์ตโฟลิโอได้รับการรับรองสัญลักษณ์ "ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ไม่ว่าจะเป็น โค้ก ไลท์ โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล อควาเรียส กลิ่นเกรปฟรุ๊ต และ อควาเรียส กลิ่นซิตรัส โค้ก พลัส คอฟฟี่ มินิทเมด ออเร้นจ์ ไฟเบอร์ และ มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อน ทั้งหมดนี้ ยังคงให้รสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบและคุณภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กลงและพกพาสะดวกขึ้น ซึ่งทั่วโลกมีให้เลือกถึง 40% ของแบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลม และในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์โค้กประเภทต่างๆ ก็มีให้เลือกแล้วในขนาดบรรจุภัณฑ์ขนาด 180 มิลลิลิตร

แม้ความต้องการและเทรนด์ผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปไว และไม่เคยหยุดนิ่ง โคคา-โคลาก็พร้อมที่จะสานต่อการเดินทางอันยาวนานของแบรนด์ที่พร้อมเปลี่ยนความท้าทายต่างๆ เหล่านั้นให้เป็นโอกาสในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบความสดชื่น สร้างความสุข แรงบันดาลใจ ให้กับผู้บริโภคในทุกช่วงเวลาของชีวิต เพื่อเป็นแบรนด์ที่ทั้ง “เข้าใจ” และ “เข้าถึงใจ” ผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง