“โคคา-โคลา” เจาะอินไซต์ผู้บริโภค ส่งแคมเปญสุดซึ้ง

ปลุกกระแสค่านิยมใหม่ “ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน”

 

· ‘โค้ก’ ชวนคนไทยร่วมเปิดใจกับคนรักเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ผ่านโฆษณาสุดประทับใจที่สร้างจากอินไซต์ผู้บริโภคชาวไทยตัวจริง

· ดึงซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ ‘เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ’ และ ‘นนท์ ธนนท์ จำเริญ’ ร่วมถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลงประกอบและแคมเปญสื่อสารการตลาดครบวงจร

· จับมือ ’กูเกิ้ล’ ร่วมจัดกิจกรรม ‘โซนเปิดใจ’ เพื่อเปลี่ยนการเปิดใจจากเรื่องน่าอึดอัดเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน

 

11 มีนาคม 2562  เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร; กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ‘โค้ก’ (Coke) หรือ ‘โคคา-โคลา’ (Coca-Cola) ในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่สุดซึ้ง ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’  ซึ่งสร้างจากอินไซต์ของผู้บริโภคชาวไทย หวังปลุกกระแสให้ทุกคนหันมาเปิดใจแสดงความรู้สึกกับคนที่รักเพื่อกระชับความสัมพันธ์  พร้อมจับมือพันธมิตรชั้นนำอย่าง ‘กูเกิ้ล’ (Google) และดึงศิลปินยอดนิยมขวัญใจคนรุ่นใหม่ ‘เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ’  และ ‘นนท์ ธนนท์ จำเริญ’ ร่วมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบจัดเต็มเพื่อสร้างปรากฎการณ์ “โซนเปิดใจ” ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดและตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมตัวจริง  

มร.คาร์ลอส ดิแอช-ริกบี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แคมเปญ ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ ของ ‘โคคา-โคลา’ เกิดจากการศึกษาข้อมูลผู้บริโภคในเชิงลึก (Consumer Insight) ร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง ‘กูเกิ้ล’ ประกอบกับการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่พบบ่งชี้ว่าผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่น มักไม่กล้าแสดงออกถึงความคิดเห็นและความรู้สึกของตัวเองกับคนที่รัก ไมว่าจะเป็น พ่อ แม่ เพื่อน หรือคนรัก เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการยอมรับ และอาจกระทบกระเทือนถึงความสัมพันธ์ จนลุกลามเป็นเรื่องขัดแย้งได้  ด้วยเหตุนี้ ‘โคคา-โคลา’ ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่มีจุดยืนในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจทีดีระหว่างกันมากว่า 132 ปี จึงได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวการเปิดใจใน 3 รูปแบบความสัมพันธ์ ทั้งระหว่าง พ่อกับลูก แม่กับลูก และคู่รัก ซึ่งได้เริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง”

 

เพื่อให้ภาพยนตร์โฆษณาสามารถสื่อความได้อย่างลึกซึ้ง  ‘โคคา-โคลา’ ได้เลือกศิลปินยอดนิยมขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” มาร้องเพลงประกอบ ซึ่งเป็นการคัฟเวอร์เพลงอมตะระดับโลกอย่าง “True Colors” ในเวอร์ชั่นที่เป็นตัวตนของนนท์ โดยเนื้อเพลงดังกล่าวช่วยสื่อให้เห็นถึงความสวยงามในการเป็นตัวของตัวเองกับคนที่รัก อันเป็นหัวใจหลักของแคมเปญนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ‘โคคา-โคลา’ ยังได้เลือก “เจมส์ ธีรดนย์  ศุภพันธุ์ภิญโญ” มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์สำหรับแคมเปญนี้  โดยในงานเปิดตัว เจมส์และคุณพ่อได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์จากชีวิตจริงของทั้งสองคน ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดจนถึงขั้นไม่พูดคุยกันเป็นปี จากการที่เจมส์ชอบทำอะไรตามความคิดของตนเอง จนบางครั้งก็ทำให้คุณพ่อรู้สึกอึดอัดและผิดหวัง  แต่หลังจากที่ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจ ‘เปิดใจ’  โดยต่างฝ่ายต่างพยายามรับฟังและทำความเข้าใจในตัวตนของกันและกันแล้ว ความขัดแย้งต่างๆ ก็คลี่คลายลงจนทำให้เจมส์และคุณพ่อกลับมามีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นกันอีกครั้งหนึ่ง

 

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาสุดประทับใจแล้ว  ‘โคคา-โคลา’ ยังเปิดตัวนวัตกรรมกระป๋องคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ ซึ่งใช้เทคโนโลยี ‘Thermal Can’ โดยเมื่อกระป๋องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส  โลโก้ ‘โค้ก’ บนกระป๋องจะเปลี่ยนจากสีขาวไปเป็นเฉดสีต่างๆ หลากสีสัน โดยกระป๋องชุดนี้มีให้เลือกสะสมทั้งหมดถึง 4 แบบ  ยิ่งไปกว่านั้น ‘โค้ก’ ยังได้จัดเตรียมสื่อนอกบ้านเต็มรูปแบบเพื่อตอกย้ำแนวคิดของแคมเปญ  โดยไฮไลต์สำคัญคือการจัดแสดงแสงสีเสียง (Light and Sound Show) บนจอ Panoramix Screen บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งเป็นการแสดง visual performance โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสร้างประสบการณสุดพิเศษแบบที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน  ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามชมได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ไปจนถึงสิ้นปี 2562 ตั้งแต่เวลา 19:00 น. เป็นต้นไป 

 

และเพื่อช่วยให้ทุกคนหันมาเปิดใจได้ง่ายขึ้น ‘โคคา-โคลา’ ยังร่วมกับ ‘กูเกิ้ล’  ในการนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์มาช่วยถ่ายทอดแนวคิดของแคมเปญ ด้วยการสร้าง “โซนเปิดใจ” (Open Heart Zone) ซึ่งเป็นตู้บรรจุเครื่องดื่มที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้  โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามตู้บรรจุเครื่องดื่มนี้ ถึงวิธีการเปิดใจอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นต่างๆ  และยังสามารถนำแรงบันดาลใจที่ได้รับมาทำเป็นอีการ์ด (e-card) ลงบนกระป๋องโค้กผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code)  อันจะช่วยทำให้การเปิดใจเป็นไปได้อย่างสะดวกและมีสีสันมากขึ้น  โดย  ‘โคคา-โคลา’ มีแผนจะจัดกิจกรรม ‘โซนเปิดใจ’ นี้ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถร่วมสนุกด้วยการส่งรหัสใต้ฝาขวด เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ได้ทุกสัปดาห์ตลอดช่วงแคมเปญ  สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเพิ่มเติมได้ที่ Hashtag: #ยิ่งเปิดใจยิ่งใกล้กัน #โซนเปิดใจ และwww.facebook.com/cocacolaTH

 

 

 

 

อนึ่ง  จากรายงานดัชนีค้าปลีกของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ‘โคคา-โคลา’เป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 35% ของตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณห้าหมื่นล้านบาทในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมเติบโตขึ้นจากในปี 2560 อยู่ 1.74% นอกจากนี้ โคคา-โคลา ยังเพิ่งได้รับการประกาศโดยนิตยสาร BrandAge ให้เป็น Thailand’s Most Admired Brand ในกลุ่มสินค้าน้ำอัดลมประจำปี 2562  โดยเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน